Tula Para sa Isang Malapit na Kaibigan

pix 4

A poem for a close friend, Ellen de Leon who will be celebrating her birthday tomorrow (August 2, 2013)

Tula Para Sa Iyong Kaarawan

Salamat kaibigan, sa iyong kabutihan

Ako’y iyong kinupkop at inalagaan

Nuong mga unang buwan ko dito sa Chiang Mai, Thailand

 

Salamat sa iyong pasensiya nuong mga araw na iyon

Dahil alam kong minsan ako’y pasaway nuon

Salamat sa Diyos at hindi na ngayon (promise, he he)

 

Dumaan ang mga araw, ako’y kaibigan mo pa rin

Isa ka sa mga taong naging malapit sa akin

Andiyan ka palagi para makinig sa akin

 

Salamat sa mga payo, mula sa iyo kaibigan

Kahit minsan ito’y masakit pakinggan

Ang mga ito nama’y nag pa pa balik sa aking katinuan (ha ha ha)

 

Ang aking dalangin, sa iyong kaarawan

Pag-ibig ng Diyos lagi mong maramdaman

Buhay na masaya at masagana magpakailanman

 photo (8)

Happy birthday ate…

Leave a comment

Filed under F R I E N D S

Leave a Reply

